Lượt xem: 188

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

Sáng ngày 29/3, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Thái Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng; Vương Tấn Vũ – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huỳnh Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và 76 đại biểu chính thức đại diện cho 1.815 hội viên, tình nguyện viên trong toàn huyện.

 


Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Huyện Long Phú nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

 

    Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của Huyện ủy và sự điều hành của UBND huyện, cùng sự quan tâm sâu sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh sóc Trăng, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra đều đạt và vượt, góp phần và sự phát triển chung của huyện Long Phú. Nổi bật là công tác xã hội nhân đạo được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với 95 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp hằng tháng (gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt) với tổng giá trị gần 390 triệu đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” đã trao 8.789 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn tham gia tích cực trong công tác phòng, chống COVID-19, vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu cách ly, lực lượng chống dịch trên địa bàn huyện. Các chương trình “Tháng nhân đạo”, “ Ngân hàng bò” đều được triển khai quyết liệt, đã giúp nhiều hộ nghèo, khó khăn được tiếp cận hỗ trợ, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được chú trọng, trong nhiệm kỳ, các cấp hội tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm ngàn lượt người dân với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng, trong nhiệm kỳ đã vận động người dân và tình nguyện viên hiến 2.881 đơn vị máu, có nhiều cá nhân được tôn vinh, khen thưởng trong công tác hiến máu tình nguyện. Song song đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được thực hiện tốt, trong 5 năm phát triển được 729 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 1.815 hội viên.

    Tại Đại hội, các đại biểu được nghe báo cáo tham luận của các ngành, đoàn thể trong công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết đã đề ra, đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến và chỉ tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Thái Kim Phượng và đồng chí Vương Tấn Vũ biểu dương và đánh giá cao các kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa mới tiếp tục phát huy, cống hiến năng lực, trí tuệ để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra, tập trung thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa, ứng phó với thảm họa, thiên tai.

    Với tinh thần dân chủ, công khai, nghiêm túc, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí. Đồng chí Huỳnh Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch danh dự của Hội. Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 11 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6077
  • Trong tuần: 76,784
  • Tất cả: 11,800,104